ลดความเครียดแบบสุขภาพดีสร้างได้

สุขภาพดีสร้างได้

สุขภาพดีสร้างได้

ยุคนี้ความเครียดถือเป็นสิ่งที่ทุกคนหลีกเลี่ยงได้ยากมาก ไม่ว่าจะเป็นความเครียดจากที่ทำงาน ความเครียดจากที่บ้าน ซึ่งความเครียดถือเป็นตัวอันตรายสำหรับสุขภาพที่ดี ดังนั้นหากคุณต้องการสุขภาพดีสร้างได้แบบง่าย ๆ คุณจะต้องลดความเครียดลง ซึ่งวันนี้เรามีเทคนิคการลดความเครียดแบบง่าย ๆ มาฝากกันดังนี้

1.เดิน

การเดินถือเป็นการออกกำลังกายที่ดีและยังถือเป็นการลดความเครียดที่ดีด้วยเช่นกัน แต่การเดินลดความเครียดคุณสามารถเดินที่ไหนก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นในสวน ในห้าง ที่บ้าน เป็นต้น โดยเลือกเดินในพื้นที่ที่สามารถเดินติดต่อกันได้เป็นเวลานาน ไม่ต้องคอยระวังหรือหลบหลีกสิ่งของ เพราะการเดินแบบต่อเนื่องจะทำให้สมองเรารู้สึกปลอดโปร่ง ความเครียดลดลงได้

2.อย่าคาดหวังจากคนอื่น

ความเครียดที่หนักที่สุดก็คือความเครียดจากการผิดหวัง การไม่ได้ดั่งใจ ดังนั้นไม่ว่าจะทำการสิ่งใดอย่าหวังจากคนอื่น ให้ทำการคาดหวังจากตัวเองและตั้งเป้าหมายที่สามารถเป็นไปได้เท่านั้น เพื่อลดการผิดหวังซึ่งนำมาซึ่งความเครียด เพราะการผิดหวังจากตนเอง เราสามารถควรคุมไม่ให้เครียดและเริ่มต้นใหม่ทำให้สุขภาพดีสร้างได้ แต่การผิดหวังจากคนอื่นเราไม่รู้ว่าคนอื่นคิดอย่างไร ทำให้การผิดหวังนั้นไม่สามารถเริ่มต้นใหม่ได้

หากคุณต้องการมีสุขภาพดีสร้างได้ที่เกิดขึ้นจากภายในแล้ว การลดความเครียดที่เกิดขึ้นในชีวิตให้น้อยลงหรือใส่ใจกับความเครียดที่เกิดขึ้นให้น้อยลงก็จะทำให้คุณมีความสุขและมีสุขภาพที่ดีได้ไม่ยาก ดังนั้นวันนี้เริ่มเดินที่ละ10 -20 ก้าว เพิ่มขึ้นทุกวัน รับรองความเครียดคุณจะลดลงแน่นอน